Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Tổng hợp danh sách các yếu tố ảnh hưởng đến Seo

Dưới đây là danh sách các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Danh sách dưới đều là những yếu tố đang tồn tại trong Seo. Nó bao gồm cả các yếu tố tích cực, tiêu cực và trung lập (>0 là tích cực, = 0 là trung lập, <0 là tiêu cực) . Hầu hết các danh sách yếu tố này đều được áp dụng trên Goolge và các công cụ tìm kiếm khác. Nếu các bạn thấy thiếu những yếu tố gì thì comment bên dưới để tôi có thể bổ sung vào danh sách này. Thanks!
Từ khóa
1Từ khóa trong thẻ <title>Đây là một trong những nới quan trọng nhất để bạn để từ khóa bởi vì thẻ title này sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm đại diện cho một tiêu đề website của bạn. Các tag title có khoảng 6 – 7 chữ và khoảng 70 kí tự. Và cố gắng để từ khóa lên đầu khi soạn ra title cho website của bạn
3
2Từ khóa trong URLTừ khóa trong URL có lợi ích rất nhiều trong Seo – Ví dụ: http://domainname.com/Dich-vu-seo.hlml. trong đó “Dich vu seo” là cụm từ khóa bạn đang đặt mục tiêu xếp hạng trên Serp. Nhưng nếu bạn không có từ khóa này trong các nội dung trên trang này thì việc từ khóa có trong URL có khi là không có ý nghĩa
3
3Mật độ từ khóa trong Nội dungĐây là một yếu tố rất quan trọng mà bạn phải để ý. Sắp xếp mật độ từ khóa chính khoảng 3 – 7%, 1 – 2% cho các từ khóa phụ. Mật độ từ khóa trên 10% là đáng nghi ngờ với google và sẽ được xem như là việc nhồi nhét từ khóa trong nội dung
3
4Từ khóa trong Anchor TextCũng rất quan trọng, đặc biệt là các anchor text của liên kết trong nước, bởi vì nếu bạn có các liên kết từ các trang web khác chứa các từ khóa trong anchor text thì được xem như là có một phiếu bầu chọn từ các trang web khác tới website của bạn, và cụ thể hơn là cho các từ khóa mà bạn được đặt liên kết.
3
5Từ khóa trong thẻ heading(<H1 – H6>)Là nơi rất tốt để đặt những từ khóa mục tiêu chính cho trang.
3
6Từ khóa xuất hiện đầu tiên trong nội dung trang.Mặc dù không quan trọng như anchor texr, title, hay tag heading. Nhưng sự xuất hiện của từ khóa ở đầu tiền của nội dung trang sẽ được google rất chú trọng.
2
7Từ khóa trong thẻ AltSpider của google không đọc được hay biết được hình ảnh là cái gì nhưng nó có thể đọc được các đoạn mô tả văn bản trong thẻ Alt, vì vậy bạn nên có thểm các thẻ Alt chứa các từ khóa mô tả hình ảnh sẽ rất hiệu quả để giúp Bot nhận biết được nội dung của hình ảnh.
2
8Từ khóa trong MetaTagsThẻ này mang ít quan trọng trong google, nhưng với Yahoo và Bing vẫn có tầm quan trong nhất định. Vì thế nếu bạn thực hiện thêm việc tối ưu hóa trên Yahoo hoặc Bing, bạn nên tối ưu thêm thẻ này trong website của bạn. Sẽ rất có hiệu quả trên Bing và Yahoo
1
9Khoảng cách từ khóaKhoảng cách từ khóa là biện pháp làm thế nào để thực hiện các phân bố các từ trong cụm từ khóa mục tiêu xuất hiện đồng đều giữa các đoạn văn bản trong nội dung.
1
10Cụm từ khóaNgoài các từ khóa, bạn có thể tối ưu hóa cho các cụm từ khóa. Ví dụ như từ khóa “dịch vụ seo”. Bạn có thể kết hợp các từ dịch vụ và seo với các cụm từ khác để có thể thấy sự xuất hiện nhiều hơn về mật độ từ khóa dịch vụ seo xuất hiện trong nội dung
1
11Từ khóa thứ cấpTối ưu hóa cho các từ khóa thứ cấp có thể là một chiến lược đúng đắn khi các đối thủ đang làm cho các từ khóa phổ biến, vì thế bạn sẽ có ít đối thủ cạnh tranh. Với những từ khóa thứ cấp này có thể đem lại cho bạn nhiều lượng truy cập hơn vào các trang được tối ưu hóa. Ví dụ: như từ khóa “dự án bất động sản” có thể có lượng truy cập ít hơn từ “ bất động sản” nhưng bạn sẽ nhận được một lượng truy cập đáng kể trong 1 thời gian ngắn và nhắm mục tiêu tốt hơn những người dùng quan tâm đến website của bạn.
1
12Từ khóa xuất phátĐối với tiếng Anh này không phải là quá nhiều của một yếu tố vì từ mà xuất phát từ cùng một gốc (ví dụ như con chó, con chó, con chó, vv) được xem là có liên quan và nếu bạn có "chó" trên trang của bạn, bạn sẽ nhận được số truy cập cho "con chó "và" doggy "là tốt, nhưng cho các ngôn ngữ khác bắt nguồn từ khóa có thể là một vấn đề bởi vì các từ khác nhau mà xuất phát từ cùng một gốc được coi như không liên quan và bạn có thể cần để tối ưu hóa cho tất cả chúng.
1
13Từ đồng nghĩaTối ưu hóa cho các từ đồng nghĩa của các từ khóa mục tiêu sẽ mang những lợi ích đáng kể. Điều này tốt nhất cho các website bằng tiếng Anh. Các công cụ tìm kiếm đủ thông minh để nhận biết được các từ đồng nghĩa.
1
14Mistypes từ khóaLỗi chính tả là một lỗi rất dễ sảy ra với người dung khi truy vấn một vấn đề. Có thể những lỗi này sẽ đem lại cho bạn một cơ số lượng truy cập đáng kể khi bạn tối ưu hóa các từ khóa này. Nhưng việc lỗi chính tả xuất hiện trên nội dung trang web sẽ tạo ấn tượng không tốt với người dùng. Vì vậy bạn không nên làm điều đó. Hoặc bạn có thể làm điều đó trong MetaTags
0
15Pha loãng từ khóaKhi bạn thực hiện việc tối ưu hóa cho quá nhiều từ khóa, nhất là chúng không liên quan đến nhau, điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất công việc tối ưu hóa của bạn và sự xuất hiện những từ khóa mục tiêu trên nội dung.
-2
16Nhồi nhét từ khoáViệc nhồi nhét từ khóa (Mật độ từ khóa >10%) trong một nội dung, văn bản quá nhiều sẽ khiến website của bạn có nguy cơ bị cấm từ các công cụ tìm kiếm.
-3
Liên kết - nội bộ, trong nước, ngoài nước
17Anchor Text ở liên kết trong nướcĐây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định thứ hạng website của bạn trên Serp.
3
18Nguồn gốc của liên kết trong nướcĐiều quan trọng của việc đặt liên kết là xem xét các trang liên kết với bạn có uy tín hay không. Theo tôi thì hiện nay việc đánh giá 1 website có uy tín hay không thì dựa vào 2 chỉ số là PR và TrustRank của website đó. Các liên kết với các website xấu và uy tín thấp sẽ làm cho thứ hạng website của bạn bị đánh giá thấp.
3
19Các liên kết từ các trang web tương tựViệc xây dựng link từ các trang này càng nhiều càng tốt. Nhưng việc đánh giá chất lượng site của họ để đặt liên kết sẽ quan trọng hơn nhiều số lượng.
3
20Các liên kết từ. Edu và. Các trang web govCác liên kết này được xem là rất quý hiếm vì nó rất nhiều uy tín đối với google và rất khó để có được các liên kết từ nó.
3
21Số lượng backlinksViệc xây dựng Backlink sẽ càng nhiều càng tốt. Nhưng hiện nay thì bạn nên chú trọng hơn việc xây dựng liên kết chất lượng.
3
22Anchor Text của Liên kết trong nướcĐiều này cũng rất quan trọng, mặc dù nó không được xem nhiều quan trọng như Anchor Text của Liên kết trong nước
2
23Nội dung xung quanh Anchor TextCác nội dung trước và sau các anchor text cũng có ít quan trọng vì nó thể hiện sự tự nhiên trong nội dung văn bản.
2
24Tuổi của liên kết trong nướcCàng lớn càng tốt. việc website của bạn nhận được nhiều liên kết trong 1 time ngắn sẽ bị google xem là bạn đang mua liên kết
2
25Các liên kết từ web DirectoryCác liên kết này sẽ giúp website của bạn có được thêm uy tín đối với google. Nhưng việc có quá nhiều liên kết đến các web Directory có PR0 thì nó được xem như là vô nghĩa, thậm chí là có hại vì google có thể xem đây là các liên kết spam khi bạn có quá nhiều liên kết như vậy
2
26Số lương liên kết đi của các website có liên kết đến website bạn.Càng ít càng tốt. Nó sẽ giúp cho liên kết của bạn có tính chất quan trọng hơn.
1
27Anchor được đặt tênAnchor Text được đặt tên sẽ rất hữu ích cho Seo vì nó sẽ làm tăng thêm tính quan trọng của đoạn Anchor text xuất hiện trên trang.
1
28Địa chỉ IP của liên kết trong nướcTrước đây google không phân biệt đối xử với các liên kết đến từ một địa chỉ IP. Nhưng theo tôi, thì hiện nay google đã chú ý đến hơn vấn đề này và không đánh giá cao các liên kết đến từ các website cùng một IP.
1
29Liên kết từ các trang LinkFarm và các trang web đáng ngờTrước đây, các liên kết này sẽ không bị ảnh hưởng xấu đến website của bạn vì nó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn khi thực hiện Link Building và cũng không bị google phạt. Tuy nhiên, một số thay đổi gần đây của các thuật toán google đã cho thấy điều ngược lại. Vì thế bạn không nên xây dựng liên kết từ các trang LinkFarm và nên loại bỏ các liên kết này đến website của bạn
0
30Nhiều liên kết điBạn nên giữ việc liên kết ra ngoài của bạn dưới 100 mỗi trang. Có quá nhiều liên kết ra ngoài sẽ không giúp bạn có bất kì lợi ích gì về xếp hạng và thậm chí có thể làm cho websie của bạn mất đi sự uy tín.
-1
31Quá nhiều liên kết, liên kết gửi thư rácNó có hại cho thứ hạng của bạn, khi bạn có nhiều liên kết đến / từ các trang web tương tự (thậm chí nếu nó không phải là một liên kết ngang chương trình hoặc liên kết đến các nước láng giềng xấu) bởi vì nó cho thấy liên kết mua hoặc ít nhất là gửi thư rác. Trong trường hợp tốt nhất chỉ có một số các liên kết được đưa vào tài khoản cho bảng xếp hạng SEO.
-1
32Liên kết ra ngoài đến các website xấuCác liên kết đi đến các website xấu hoặc các web có quá nhiều liên kết đi sẽ làm mất uy tín cho website của bạn.Bạn nên kiểm tra thường xuyên những website mà bạn có liên kết tới nó.
-3
33Liên kết ngangLiên kết chéo xảy ra khi trang web Một liên kết đến trang web của B, B trang web liên kết đến trang web của C và C trang web liên kết đến trang web A. Đây là ví dụ đơn giản nhưng các chương trình phức tạp hơn có thể xảy ra. Liên kết ngang trông như trá hình đối ứng liên kết kinh doanh và bị trừng phạt.
-3
34Liên kết đơn điểm ảnhKhi bạn có một liên kết là một điểm ảnh hoặc là một thứ vô hình với người dùng thì đó được xem là một thủ thuật Black Hat Seo.
-3
MetaTags
35<description> MetatagMetaTags càng ngày càng ít quan trọng hơn trên công cụ tìm kiếm. Nhưng có chúng sẽ làm cho vấn đề của bạn để Seo sẽ dễ dàng hơn Với sự xuất hiện thêm của thẻ Metag <description> và Meta <keywords>.Sử dụng thẻ Meta <description> để viết các mô tả trên trang web của bạn. Nó sẽ xuất hiện trên phần mô tả trang web của bạn trên Serp.
1
36<keywords> MetatagHiện nay thẻ Meta Keywords không còn quan trọng gì đối với Google nhưng có nó trong phần tối ưu website của bạn sẽ tốt hơn là không có.
1
37<language> MetatagHiện nay google đã rất thông minh để nhận biết được ngôn ngữ trên trang thay vì dựa vào thẻ Meta <language>. Nhưng họ vẩn xem xét nó.
1
38<Refresh> MetatagCác metatag <Refresh> được sử dụng để chuyển hướng truy cập từ một website cũ đến một website mới của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng thẻ này khi bạn vừa mới di chuyển từ 1 trang cũ đến 1 trang mới. Không nên sử dụng metatag <Refresh> trong 1 thời gian dài. Vì đó được xem là một thủ thuật xấu và sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn,
-1
Nội dung
39Nội dung độc đáoCó nhiều nội dung liên quan đến các từ khóa mục tiêu trên trang của bạn sẽ giúp cho việc xếp hạng website của bạn được thúc đẩy nhanh hơn
3
40Tần số của sự thay đổi nội dungThường xuyên cập nhật nội dung và thay đổi nội dung mới trên trang web của bạn sẽ giúp website của bạn được đánh giá cao hơn.
3
41Từ khóa kích thước phông chữKhi một từ khóa trong nội dung được làm phông chữ to hơn hoặc khác biệt hơn đối với các chữ khác trong văn bản sẽ làm cho nó được nổi bật và nhận được nhiều sự chú ý hơn. Và nó được xem là phần quan trọng hơn những phần còn lại trong nội dung.
2
42Từ khóa định dạngSử dụng font chữ đậm và nghiêng cũng là một cách khác để nhằm nhấn mạnh những từ khóa hoặc cụm từ khóa quan trọng trong nội dung trang. Tuy nhiên bạn nên sử dụng hợp lý hình thức nhận mạnh này vì sử dụng sai sẽ khiến nhiều tác dụng ngược đối với website của bạn.
2
43Tuổi của tài liệuTài liệu gần đây (hoặc những người được cập nhật ít nhất là thường xuyên) được ưa chuộng.
2
44Kích thước tập tinCác văn bản dài ( 1,500 – 2000 từ hoặc hơn) sẽ không được ưa chuộng với Google cũng như người dùng. Các văn bản ngắn (500 – 1000 từ) sẽ được ưa chuộng và sẽ có được thứ hạng tốt hơn. Các văn bản quá ngắn từ 100 – 200 từ hoặc ít hơn cũng không được google ưa thích.
1
45Nội dung tách biệtTrong Seo, trên 1 trang xuất hiện quá nhiều nội dung tách biệt sẽ khiến cho google khó khăn khi xác định nội dung trên trang
-2
46Mã hóa và thiết kế kémViệc mã hóa và thiết kế một website không nằm trong việc tối ưu hóa nhưng việc mã hóa và thiết kế kém sẽ gây hại cho website của bạn rất nhiều.
-2
47Nội dung bất hợp phápSử dụng nội dung bản quyền của người khác mà chưa được sự cho phép của tác giả hoặc sử dụng những nội dung xấu sẽ bị đày ra khỏi các công cụ tìm kiếm.
-3
48Văn bản vô hìnhĐây là một hành vi Black Hat Seo và trước sau gì website của bạn cũng sẽ bị phạt
-3
49CloakingCloaking là một kỹ thuật Seo mũ đen và không hợp pháp. Nó sẽ sớm bị phát hiện và website sử dụng kỹ thuật này sẽ bị phạt
-3
50Doorway PagesTạo một trang ảo để thúc đẩy trang chính để đánh lừa Spider cũng sẽ khiến website của bạn bị phạt bởi google
-3
51Nội dung trùng lặpKhi bạn có cùng một nội dung trên một số trang. Nó sẽ không khiến cho website của bạn trông sẽ nhiều hơn việc nội dung trong trang. Nó là việc thể hiện cho nội dung trùng lặp trên trang của bạn. Và Gấu trúc Panda rất thích điều này khi nó sẽ có việc để làm trên trang của bạn.
-3
Hình ảnh Extras và SEO
52JavaScript
0
53Hình ảnh trong văn bảnMột trang văn bản không có hình ảnh thì khiến người đọc rất nhàm chán nhưng chỉ có hình ảnh mà không có nội dung thì đó là một điều không nên trong Seo. Bạn phải luôn luôn có thẻ Alt và những thông tin liên quan đến các hình ảnh xuất hiện trên trang.
0
54Podcast và videoPadcast và video đang ngày càng phổ biến hơn nhưng các công cụ tìm kiếm không thể đọc được chúng. Vì vậy bạn phải thêm tapescript của podcast và video để có thể giúp Google lập chỉ mục nó.
0
55Hình ảnh thay vì liên kết văn bảnSử dụng hình ảnh thay vì liên kết văn bản là xấu, đặc biệt là khi bạn không điền vào các thẻ Alt.Nhưng ngay cả khi bạn điền vào các thẻ Alt, nó không phải là giống như có một đậm, gạch chân, 16-pt. liên kết, do đó sử dụng hình ảnh cho menu chỉ nếu điều này là thực sự quan trọng đối với cách bố trí đồ họa của trang web của bạn.
-1
56FlashSpider không lập chỉ mục nội dung của phim Flash, vì vậy nếu bạn sử dụng Flash trên web thì nên cung cấp cho google một đoạn mô tả văn bản thay thế.
-2
Tên miền, URL, Web Mastery
59Keyword rich URLs and filenamesMột yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là cho Yahoo! và Bing.
3
60Khả năng truy cập trang webMột vấn đề cơ bản mà thường bị quên hoặc bỏ qua. Nếu các trang web bị unaccessible (Lỗi truy cập) vì các liên kết bị hỏng, hoặc lỗi 404 và các lý do khác thì các trang này sẽ bị mất index hoặc đem lại một ấn tượng xấu cho công cụ tìm kiếm.
3
61SitemapGoogle rất thích khi website của bạn có đầy đủ và cập nhật thường xuyên một sitemap.
2
62Tuổi trangCác website có độ tuổi lâu sẽ được các công cụ tìm kiếm tôn trọng và tin tưởng hơn.
2
64Chủ đề trang webChủ đề trang web không chỉ là từ khóa chứa trong URL và các nội dung trên trang đó.
Chủ đề trang web thậm chí còn quan trọng hơn thứ hạng từ khóa tốt bởi vì khi trang web phù hợp với một chủ đề nó sẽ làm tăng thứ hạng của tất cả các trang của nó liên quan đến chủ đề
2
65Tập tin từ trên trang webVị trí tập tin quan trọng và các tập tin được đặt trong thư mục gốc hoặc gần nó sẽ có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với các tập tin được xa hoặc nằm sâu trong các thư mục.
1
66Lĩnh vực so với các tên miền phụ, tên miền riêngCó một tên miền riêng biệt sẽ tốt hơn. Ví dụ: thay vì có Seodocument.blogspot.com thì nên có 1 tên miền seodocument.com hoặc seodocument.vn. Nó sẽ được đánh giá tốt hơn.
1
67Tên miền cấp cao (TLD)Không phải tất cả tên miền cấp cao đều đánh giá bằng nhau. Ví dụ: ở Việt Nam tên miền .vn sẽ được đánh giá cao hơn những tên miền .com hoặc .net hay .org ….
1
68Dấu gạch ngang trong URLDấu gạch ngang giữa các từ trong một URL sẽ làm tăng khả năng đọc của các Robot và sẽ có hiệu quả rất nhiều trong Seo. Dấu gạch ngang có thẻ áp dung ở cả tên miềm và trong URL.
1
69Chiều dài URLNói chung là nó không quan trọng nhưng nếu bạn có một URL quá dài thì nó được xem là spam. Vì thế bạn nên tránh việc có nhiều hơn 10 từ trong URL.
0
70Địa chỉ IPChỉ quan trọng với việc chia sẽ lưu trữ hoặc khi nhiều trang web được lưu trữ trong một Hosting miễn phí. Vì chỉ khi một website trong đó thực hiện hành vi spam và bị liệt vào danh sách đen cũng sẽ ảnh hưởng đến các website khác cùng IP đó.
0
71Adsense sẽ thúc đẩy xếp hạng của bạnAdsense không có một liên quan nào hay tác động nào trong xếp hạng Seo. Nó chỉ có phần đưa lưu lương trụy cập vào website của bạn.
0
72AdWords sẽ thúc đẩy xếp hạng của bạnTương tự như Adsense, thì Adwords cũng không có tác động gì đến bảng xếp hạng của bạn. Chỉ mang đến lưu lượng truy cập cho website của bạn.
0
73Archives downtimeViệc lưu trữ thời gian load website của bạn cũng có liên quan trực tiếp đến việc Seo của bạn. Vì khi web của bạn thường xuyên mất rất nhiều thời gian để loading một trang sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc lập chỉ mục. Vì thế bạn nên chọn một nhà cung cấp hosting uy tín để không phải lo lắng cho việc này
-1
74URL độngCác spider của google thích các URL tĩnh. Mặc dù vẫn có nhiều trang có URL động ở các vị trí đầu bảng xếp hạng. Nếu website của bạn sử dụng các URL động thì bạn nên sử dụng các tool để viết lại các URL động này để thân thiện hơi đối với Seo.
-1
75Session IDĐiều này thậm chí còn tệ hại hơn việc sử dụng các URL động. Không sử dụng session ID cho thông tin mà bạn muốn Spider lập chỉ mục
-2
76Noindex trong robots.txtNếu chỉ mục của một phần đáng kể của trang web bị cấm, điều này có thể ảnh hưởng đến một phần nonbanned cũng vì nhện sẽ đến ít thường xuyên hơn để một "noindex" trang web.
Nếu việc lập chỉ mục của bạn bị hạn chế và ảnh hưởng đến việc Seo của bạn thì bạn nên xem lại việc để “noindex” trong file Robot.txt trong trang web của bạn.
-2
77Chuyển hướng (301 và 302)Nếu không áp dụng đúng cách việc chuyển hướng thì có thể khiến website của bạn bị tổn hại rất nhiều – như việc một số trang không thể mở được, hoặc có thể bị mất dữ liệu, hoặc nó có thể được xem như là một kỹ thuật mũ đen khi lưu lượng truy cập vào site bị chuyển hướng đến những trang khác nhau trong 1 thời gian ngắn
-3

Nguồn: Tổng hợp danh sách các yếu tố ảnh hưởng đến Seo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét