Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Untitled






Cũng giống như một vài người, tôi không nghĩ rằng Google đã lấy đi dữ liệu từ khóa hữu cơ của tôi. Tuy nhiên, các phân tích còn quan trọng hơn là các từ khóa và dựa vào các phân tích đó chúng tôi sẽ có được những thông tin tuyệt vời có thể giúp cho chiến lược tiếp thị của chúng tôi được tốt hơn. Với cùng một dữ liệu có thể cải tiến một phần chiến lược xây dựng liên kết. Và quan trọng nhất là bạn phải biết phân tích đúng nơi.

Lưu lượng truy cập gián tiếp

Lưu lượng truy cập gián tiếp (Referral traffic) rõ ràng là quan trọng trong việc tìm hiểu các chiến dịch xây dựng liên kết hiện tại nhưng nó cũng có thể được sử dụng để xác định cơ hội liên kết mới. Tóm lại, phân tích sẽ nói cho bạn biết ai đã và đang liên kết đến bạn. Và liệu có cách nào tốt hơn để xác định các trang web bằng cách nhìn vào liên kết với trang đã liên kết với bạn?

Các trang web đối tác

Một phương pháp dễ dàng để nhận biết cơ hội liên kết tiềm năng để tìm hiểu xem trang web liên quan có các trang web đối tác hoặc các trang liên kết. Ví dụ, trong việc xác định liên kết với một trong các khách hàng liên quan đến sản xuất nông nghiệp, chúng tôi thấy rằng các trang web PrecisionAg.com giới thiệu có 7 trang web liên kết liên quan khác đến sản xuất nông nghiệp. Trong khi tất cả bảy trang web nhắm mục tiêu không chính xác đến khách hàng của chúng tôi.




Để xác định liệu các trang web được liên kết với bất kỳ trang nào khác hay không, hãy xem các liên kết trong phần footer và các phần khác.

Các trang web liên quan

Tương tự như các trang web đối tác, bạn có thể tìm các trang web có liên quan bằng cách vào SimilarSites.com, Similicio.us hoặc theo cách khác như: sử dụng tìm kiếm liên quan của Google [related:www.site.com].


Tác giả và biên tập viên

Nhiều nhà văn không phải họ chỉ viết cho một blog mà họ còn có một blog cá nhân, họ viết blog cho công ty của họ, họ viết blog cho một ngành công nghiệp nào đó…Ý tôi muốn nói ở đây là cần phải xem tác giả của các bài viết và xem cách họ viết cho bất kỳ trang web khác có thể liên quan đến kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn. Sử dụng tìm kiếm Google để tìm tên tác giả để thấy được những bài viết của họ.
Tìm kiếm trang web và giới thiệu từ khóa

Tôi đã từng tham dự một sự kiện BlogWell (http://www.socialmedia.org/blogwell/boston/) ở Boston, khi họ nói về cách họ sử dụng các truy vấn tìm kiếm để đến được với những ý tưởng cho nội dung mới. Tôi là một fan hâm mộ lớn của khái niệm này, đặc biệt là khi nói đến từ khóa long-tail. (Hãy nhớ rằng, vẫn còn dữ liệu từ khóa trong Webmaster Tools và nếu bạn chạy PPC, bạn có thể sử dụng các báo cáo truy vấn tìm kiếm) dữ liệu tìm kiếm trang web nội bộ cũng có thể có giá trị trong việc phát hiện ra những gì mọi người đang tìm kiếm trên trang web của bạn.

Vậy làm thế nào để nó liên quan đến các liên kết? Chim ruồi hướng tới trả lời câu hỏi của người dùng, nội dung trả lời những câu hỏi trở nên quan trọng hơn và có khả năng sẽ xếp hạng tốt hơn cho những truy vấn.

Vì vậy, tạo ra nội dung trả lời câu hỏi của người dùng và có thể coi đó như một nguồn tài nguyên cho mọi người. Bạn có biết những gì tạo nên một liên kết tuyệt vời? Câu trả lời chính là nguồn tài nguyên.

Dữ liệu xã hội

Liên kết xã hội cũng có thể là một chỉ số tuyệt vời cho nội dung sẽ liên kết đến. Bắt đầu bằng cách nhìn vào dữ liệu xã hội của bạn trong Google Analytics để xác định loại nội dung thu hút được nhiều người trong xã hội nhất. Đó là một danh sách các bài viết? Hay một bài viết về một chủ đề cụ thể? Lấy ra các bài viết được đề cập hàng đầu trong xã hội và bắt đầu tìm hiểu những đặc điểm chung của chúng. Ngoài ra cần phải theo dõi các kênh xã hội khác để xem nội dung nào được thực hiện tốt nhất trên kênh nào.

Twitter và Facebook cũng có thể cung cấp một số thông tin tốt giúp cho các chiến lược xây dựng liên kết của bạn. Twitter sẽ cho bạn thấy những bài viết nào được nhiều chia sẻ và được ưa thích nhất, trong khi đó Facebook thì cho bạn biết nếu hình ảnh hoặc bài viết cụ thể gây được tiếng vang lớn đối với người xem. Ví dụ, tại KoMarketing, chúng ta đều biết rằng danh sách các bài viết của chúng tôi hầu hết được chia sẻ trên Twitter và những liên kết thông thường khác.

Khi bạn có tất cả các dữ liệu này, bạn có thể bắt đầu tạo ra nội dung mà bạn nghĩ rằng đó là một cơ hội tốt để thu hút được các liên kết và chia sẻ.

Vị trí dữ liệu

Bạn có biết về những người ở Upstate New York (http://www.buzzfeed.com/mjs538/thing...-new-york-love) ? Nghiêm túc mà nói thì họ là những con người tuyệt vời (http://en.wikipedia.org/wiki/Nick_Tahou_Hots). Bạn biết có bao nhiêu liên kết đến bài viết BuzzFeed (Kho tổng hợp tin tức nóng nhất)? Theo Majestic (https://www.majesticseo.com/reports/...exDataSource=F) thì nó rơi vào khoảng 1,164 liên kết.

Mọi người được kết nối với nơi họ lớn lên, nơi họ đã từng đi học và nơi họ đang sống. Bằng cách xác định điều đó thông qua phân tích, bạn có thể tạo ra nội dung và liên kết chiến lược để nhắm mục tiêu vào.

Lưu ý: ngay bây giờ Google Analytics có một số dữ liệu nhân khẩu học về thông tin khách truy cập trang web như tuổi, giới tính và quyền lợi.

Bắt đầu đào bới!a

Ngày nay, với tất cả những thách thức phải đối mặt của các nhà xây dựng liên kết thì việc đưa ra ý tưởng xây dưng liên kết mới có thể gặp khó khăn. Bằng cách sử dụng dữ liệu phân tích và sự hiểu biết về đối tượng, bạn có thể thúc đẩy các chiến dịch hiện tại và tạo ra mục tiêu chiến dịch mới dựa trên dữ liệu thực tế.

- Bài viết của tác giả Casie Gillette (SearchEngineLand).
- Nguồn thegioiseo.com.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét